TO ALL RELIGIONS MAKE THESE FATHER OF JESUS! 22 CHALLENGES/QUESTIONS

SI JESUS LAHAT ANG 22 CHALLENGES NG PATRIPASSIANISM BELIEF CHURCH NAME (YESHUA HANAZRI VMELECH HAYEHUDIM-YHVH) NA ITO LAHAT GAWIN NINYONG AMA NI JESUS ITO LAHAT KUNG KAYA NINYO.

 

1. NAGPASULAT NG BUONG AKLAT NG REVELATION KAY JUAN SA 7 IGLESIA. ISULAT SA ISANG AKLAT (REVELATION 1:11,19)

Pahayag 1:11

Ang Dating Biblia (1905)

11 Na nagsasabi, Ang iyong nakikita, ay isulat mo sa isang aklat at iyong ipadala sa pitong iglesia: sa Efeso, at sa Smirna, at sa Pergamo, at sa Tiatira, at sa Sardis, at sa Filadelfia, at sa Laodicea.

 

Pahayag 1:19

Ang Dating Biblia (1905)

19 Isulat mo nga ang mga bagay na nakita mo, at ang mga bagay ngayon, at ang mga bagay na mangyayari sa darating;

 

 

2. MAY-ARI NG LAHAT NG ANGHEL (REV 1:1, REV 22:6, REV 22:16, MATTHEW 4:11)

 

Pahayag 1:1

Ang Dating Biblia (1905)

Ang Apocalipsis ni Jesucristo, na ibinigay ng Dios sa kaniya upang ipahayag sa kaniyang mga alipin, sa makatuwid ay ang mga bagay na nararapat mangyaring madali: at kaniyang ipinadala at ipinaalam sa pamamagitan ng kaniyang anghel sa kaniyang alipin na si Juan;

 

Pahayag 22:6

Ang Dating Biblia (1905)

At sinabi niya sa akin, Ang mga salitang ito’y tapat at tunay, at ang Panginoon, ang Dios ng mga espiritu ng mga propeta, ay nagsugo ng kaniyang anghel upang ipakita sa kaniyang mga alipin ang mga bagay na kinakailangang mangyari madali.

 

Pahayag 22:16

Ang Dating Biblia (1905)

16 Akong si Jesus ay nagsugo ng aking anghel upang sa inyo’y magpatotoo ng mga bagay na ito sa mga iglesia. Ako ang ugat at ang supling ni David, ang maningning na tala sa umaga.

 

Mateo 4:11

Ang Dating Biblia (1905)

11 Nang magkagayo’y iniwan siya ng diablo; at narito, nagsidating ang mga anghel at siya’y pinaglingkuran.

 

3. SI KRISTO DIN ANG MAY ARI NG 7 NA NAGING (ISANG(1) ESPIRITU NG DIYOS SA NT. (REV 1:4, 3:1, 5:6, 4:5, ZACHARIAH 4:10)

Pahayag 1:4

Ang Dating Biblia (1905)

Si Juan sa pitong iglesia na nasa Asia: Biyaya ang sumainyo nawa, at kapayapaang mula doon sa kaniya na ngayon, at nang nakaraan at darating; at mula sa pitong Espiritu na nasa harapan ng kaniyang luklukan;

Pahayag 3:1

Ang Dating Biblia (1905)

At sa anghel ng iglesia sa Sardis ay isulat mo: Ang mga bagay na ito ay sinasabi ng may pitong Espiritu ng Dios, at may pitong bituin: Nalalaman ko ang iyong mga gawa, na ikaw ay may pangalang ikaw ay nabubuhay, at ikaw ay patay.

 

Pahayag 5:6

Ang Dating Biblia (1905)

At nakita ko sa gitna ng luklukan at ng apat na nilalang na buhay, at sa gitna ng matatanda, ang isang Cordero na nakatayo, na wari ay pinatay, na may pitong sungay, at pitong mata, na siyang pitong Espiritu ng Dios, na sinugo sa buong lupa.

 

Pahayag 4:5

Ang Dating Biblia (1905)

At mula sa luklukan ay may lumalabas na kidlat, at mga tinig at mga kulog. At may pitong ilawang apoy na mga nagliliyab sa harapan ng luklukan, na siyang pitong Espiritu ng Dios;

Zacarias 4:10

Ang Dating Biblia (1905)

10 Sapagka’t sinong nagsihamak sa araw ng maliliit na bagay? sapagka’t ang pitong ito ay mangagagalak, at makikita nila ang pabatong tingga sa kamay ni Zorobabel; ang mga ito’y mga mata ng Panginoon, na nangagpaparoo’t parito sa buong lupa.

 

 

4. NASA GITNA NG ISANG(1) TRONO (REV 7:17,4:2)

 

Pahayag 4:2

Ang Dating Biblia (1905)

Pagdaka’y napasa Espiritu ako: at narito, may isang luklukang nalalagay sa langit, at sa ibabaw ng luklukan ay may isang nakaupo;

 

Pahayag 7:17

Ang Dating Biblia (1905)

17 Sapagka’t ang Cordero na nasa gitna ng luklukan ay siyang magiging pastor nila, at sila’y papatnugutan sa mga bukal ng tubig ng buhay: at papahirin ng Dios ang bawa’t luha ng kanilang mga mata.

 

 

5. AT MAY-ARI NG AKLAT NG BUHAY NA BUBURA SA PANGALAN NATING LAHAT.(EXO. 32:33, REV 3:5, REV 21:27, REV 20:12, REV 20:15)

Exodo 32:33

Ang Dating Biblia (1905)

33 At sinabi ng Panginoon kay Moises, Ang magkasala laban sa akin ay siya kong aalisin sa aking aklat.

 

Pahayag 3:5

Ang Dating Biblia (1905)

Ang magtagumpay ay daramtang gayon ng mga mapuputing damit; at hindi ko papawiin sa anomang paraan ang kaniyang pangalan sa aklat ng buhay, at ipahahayag ko ang kaniyang pangalan sa harapan ng aking Ama, at sa harapan ng kaniyang mga anghel.

 

Pahayag 21:27

Ang Dating Biblia (1905)

27 At hindi papasok doon sa anomang paraan ang anomang bagay na karumaldumal, o siyang gumagawa ng kasuklamsuklam at ng kasinungalingan: kundi yaon lamang na mga nakasulat sa aklat ng buhay ng Cordero.

Pahayag 20:12

Ang Dating Biblia (1905)

12 At nakita ko ang mga patay, malalaki at maliliit, na nangakatayo sa harapan ng luklukan; at nangabuksan ang mga aklat: at nabuksan ang ibang aklat, na siyang aklat ng buhay: at ang mga patay ay hinatulan ayon sa mga bagay na nasusulat sa mga aklat, ayon sa kanilang mga gawa.

Pahayag 20:15

Ang Dating Biblia (1905)

15 At kung ang sinoman ay hindi nasumpungang nakasulat sa aklat ng buhay, ay ibinulid sa dagatdagatang apoy.

 

6. ILAWAN NG BAGONG JERUSALEM DAHIL SI KRISTO ANG KANINGNINGAN NG DIYOS EH SIYA LANG NAMAN ANG NAGPANINGNING SA MUKHA NI MOISES. (REV 21:22-23)

Pahayag 21:22-23

Ang Dating Biblia (1905)

22 At hindi ako nakakita ng templo doon: sapagka’t ang Panginoong Dios, ang Makapangyarihan sa lahat, at ang Cordero ay siyang templo doon.

23 At ang bayan ay hindi nangangailangan ng araw, o ng buwan man, upang lumiwanag sa kaniya: sapagka’t nililiwanagan ng kaluwalhatian ng Dios, at ang ilaw doon ay ang Cordero.

 

7. MAGPAPAHID NG LUHA SA MATA NG LAHAT (ISAIAH 25:8, REV 7:17)

Isaias 25:8

Ang Dating Biblia (1905)

Sinakmal niya ang kamatayan magpakailan man; at papahirin ng Panginoong Dios ang mga luha sa lahat ng mga mukha; at ang kakutyaan ng kaniyang bayan ay maaalis sa buong lupa: sapagka’t sinalita ng Panginoon.

Pahayag 7:17

Ang Dating Biblia (1905)

17 Sapagka’t ang Cordero na nasa gitna ng luklukan ay siyang magiging pastor nila, at sila’y papatnugutan sa mga bukal ng tubig ng buhay: at papahirin ng Dios ang bawa’t luha ng kanilang mga mata.

 

8. TUBIG NA NAGBIBIGAY BUHAY (JEREMIAH 17:13, JN 4:10-11, 7:38, REV 7:17, REV 21:6, 22:1, 22:17)

Jeremias 17:13

Ang Dating Biblia (1905)

13 Oh Panginoon, na pagasa ng Israel, lahat na nagpapabaya sa iyo ay mapapahiya. Silang nagsisihiwalay sa akin ay masusulat sa lupa, sapagka’t kanilang pinabayaan ang Panginoon, na bukal ng buhay na tubig.

Juan 4:10-11

Ang Dating Biblia (1905)

10 Sumagot si Jesus at sa kaniya’y sinabi, Kung napagkikilala mo ang kaloob ng Dios, at kung sino ang sa iyo’y nagsasabi, Painumin mo ako; ikaw ay hihingi sa kaniya, at ikaw ay bibigyan niya ng tubig na buhay.

11 Sinabi sa kaniya ng babae, Ginoo, wala kang sukat isalok ng tubig, at malalim ang balon: saan nga naroon ang iyong tubig na buhay?

Juan 7:38

Ang Dating Biblia (1905)

38 Ang sumasampalataya sa akin, gaya ng sinasabi ng kasulatan, ay mula sa loob niya ay aagos ang mga ilog ng tubig na buhay.

Pahayag 7:17

Ang Dating Biblia (1905)

17 Sapagka’t ang Cordero na nasa gitna ng luklukan ay siyang magiging pastor nila, at sila’y papatnugutan sa mga bukal ng tubig ng buhay: at papahirin ng Dios ang bawa’t luha ng kanilang mga mata.

 

Pahayag 21:6

Ang Dating Biblia (1905)

At sinabi niya sa akin, Nagawa na. Ako ang Alpha at ang Omega, ang pasimula at ang wakas. Ang nauuhaw ay aking paiinuming walang bayad sa bukal ng tubig ng buhay.

Pahayag 22:1

Ang Dating Biblia (1905)

22 At ipinakita niya sa akin ang isang ilog ng tubig ng buhay, na maningning na gaya ng bubog, na lumalabas sa luklukan ng Dios at ng Cordero,

Pahayag 22:17

Ang Dating Biblia (1905)

17 At ang Espiritu at ang kasintahang babae ay nagsasabi, Halika. At ang nakikinig ay magsabi, Halika. At ang nauuhaw, ay pumarito: ang may ibig ay kumuhang walang bayad ng tubig ng buhay.

 

 

9. SI KRISTO ANG ALPHA AT OMEGA SIMULA AT WAKAS. (REV 1:8, 21:6, 22:13)

Pahayag 1:8

Ang Dating Biblia (1905)

Ako ang Alpha at ang Omega, sabi ng Panginoong Dios, ngayon at nang nakaraan at sa darating, ang Makapangyarihan sa lahat.

Pahayag 21:6

Ang Dating Biblia (1905)

At sinabi niya sa akin, Nagawa na. Ako ang Alpha at ang Omega, ang pasimula at ang wakas. Ang nauuhaw ay aking paiinuming walang bayad sa bukal ng tubig ng buhay.

Pahayag 22:13

Ang Dating Biblia (1905)

13 Ako ang Alpha at ang Omega, at ang una at ang huli, ang pasimula at ang wakas.

 

10. SI KRISTO MAY-ARI NG BAGONG JERUSALEM (REV 3:12, 21:2)

Pahayag 3:12

Ang Dating Biblia (1905)

12 Ang magtagumpay, ay gagawin kong haligi sa templo ng aking Dios, at hindi na siya’y lalabas pa doon: at isusulat ko sa kaniya ang pangalan ng aking Dios, at ang pangalan ng bayan ng aking Dios, ang bagong Jerusalem, na mananaog buhat sa langit mula sa aking Dios, at ang aking sariling bagong pangalan.

Pahayag 21:2

Ang Dating Biblia (1905)

At nakita ko ang bayang banal, ang bagong Jerusalem, na nananaog mula sa langit buhat sa Dios, na nahahandang gaya ng isang babaing kasintahan na nagagayakang talaga sa kaniyang asawa.

 

11. KASAMA NI CRISTO MGA IKAKASAL SA BAGONG JERUSALEM NA MGA HINIRANG NIYA (REV 19:9, REV 21:1-2)

Pahayag 19:9

Ang Dating Biblia (1905)

At sinasabi niya sa akin, Isulat mo, Mapapalad ang mga inanyayahan sa paghapon sa kasalan ng Cordero. At sinasabi niya sa akin, Ang mga ito’y siyang tunay na mga salita ng Dios.

Pahayag 21:1-2

Ang Dating Biblia (1905)

21 At nakita ko ang isang bagong langit at ang isang bagong lupa: sapagka’t ang unang langit at ang unang lupa ay naparam; at ang dagat ay wala na.

At nakita ko ang bayang banal, ang bagong Jerusalem, na nananaog mula sa langit buhat sa Dios, na nahahandang gaya ng isang babaing kasintahan na nagagayakang talaga sa kaniyang asawa.

 

12. SI CRISTO DIYOS AT KAMI KANYANG MGA ANAK (REV 21:7)

Pahayag 21:7

Ang Dating Biblia (1905)

Ang magtagumpay ay magmamana ng mga bagay na ito; at ako’y magiging Dios niya, at siya’y magiging anak ko.

 

13. SI CRISTO SINAMBA NG 4 NA NILALANG NA BUHAY AT 24 NA MATATANDA AT LAHAT NG NILIKHA SA ILALIM NG LUPA, (WHOLE CHAPTER 4 AND 5 OF REVELATION)

 

14. DIYOS LANG ANG SAMBAHIN MO KAYA SI CRISO LANG SINASAMBA SA AKLAT NG REVELATION (REV 22:8-9, 19:9-10 BAKIT SINAMBA SI JESUS SA REV 5:12-14)

Pahayag 22:8-9

Ang Dating Biblia (1905)

At akong si Juan, ako ang nakarinig at nakakita ng mga bagay na ito. At nang aking marinig at makita, ay nagpatirapa ako upang sumamba sa harapan ng anghel na nagpakita sa akin ng mga bagay na ito.

At sinasabi niya sa akin, Ingatan mong huwag gawin iyan: ako’y kapuwa mo alipin at ng iyong mga kapatid na mga propeta, at ng mga tumutupad ng mga salita ng aklat na ito: sumamba ka sa Dios.

 

Pahayag 19:9-10

Ang Dating Biblia (1905)

At sinasabi niya sa akin, Isulat mo, Mapapalad ang mga inanyayahan sa paghapon sa kasalan ng Cordero. At sinasabi niya sa akin, Ang mga ito’y siyang tunay na mga salita ng Dios.

10 At ako’y nagpatirapa sa kaniyang paanan upang siya’y aking sambahin. At sinasabi niya sa akin, Ingatan mong huwag gawin iyan: ako’y kapuwa mo alipin at ng iyong mga kapatid na mayroong patotoo ni Jesus: sumamba ka sa Dios: sapagka’t ang patotoo ni Jesus ay siyang espiritu ng hula.

 

Pahayag 5:12-14

Ang Dating Biblia (1905)

12 Na nangagsasabi ng malakas na tinig, Karapatdapat ang Cordero na pinatay upang tumanggap ng kapangyarihan, at kayamanan, at karunungan, at kalakasan, at kapurihan, at kaluwalhatian, at pagpapala.

13 At ang bawa’t bagay na nilalang na nasa langit, at nasa ibabaw ng lupa, at nasa ilalim ng lupa, at nasa ibabaw ng dagat, at lahat ng mga bagay na nasa mga ito, ay narinig kong nangagsasabi, Sa kaniya na nakaupo sa luklukan, at sa Cordero ay ang pagpapala, at kapurihan, at kaluwalhatian, at paghahari, magpakailan kailan man.

14 At ang apat na nilalang na buhay ay nagsabi, Siya nawa. At ang matatanda ay nangagpatirapa at nangagsisamba.

 

 

15. SI CRISTO LANG NAKAKAALAM NG KANYANG BAGONG PANGALAN (REV 19:12-13)

Pahayag 19:12-13

Ang Dating Biblia (1905)

12 At ang kaniyang mga mata ay ningas ng apoy, at sa kaniyang ulo ay maraming diadema; at siya’y may isang pangalang nakasulat, na sinoman ay di nakaaalam kundi siya rin.

13 At siya’y nararamtan ng damit na winisikan ng dugo: at ang kaniyang pangalan ay tinatawag na Ang Verbo ng Dios.

 

16. SI KRISTO MISMO ANG DARATING AT MAGHUHUKOM (REV 22:12-13, 22:20-21)

 

Pahayag 1:4

Ang Dating Biblia (1905)

Si Juan sa pitong iglesia na nasa Asia: Biyaya ang sumainyo nawa, at kapayapaang mula doon sa kaniya na ngayon, at nang nakaraan at darating; at mula sa pitong Espiritu na nasa harapan ng kaniyang luklukan;

 

Pahayag 22:12-13

Ang Dating Biblia (1905)

12 Narito, ako’y madaling pumaparito; at ang aking ganting-pala ay nasa akin, upang bigyan ng kagantihan ang bawa’t isa ayon sa kaniyang gawa.

13 Ako ang Alpha at ang Omega, at ang una at ang huli, ang pasimula at ang wakas.

 

Pahayag 22:20-21

Ang Dating Biblia (1905)

20 Ang sumasaksi sa mga bagay na ito ay nagsasabi, Oo: ako’y madaling pumaparito. Siya nawa: pumarito ka Panginoong Jesus.

21 Ang biyaya ng Panginoong Jesus ay mapasa mga banal nawa. Siya nawa.

 

17. SI CRISTO ANG KING OF KINGS AND LORD OF LORDS (DEUT 10:17, REV 17:14, REV 19:16, 1 TIMOTHY 6:15-16)

Deuteronomio 10:17

Ang Dating Biblia (1905)

17 Sapagka’t ang Panginoon ninyong Dios, ay siyang Dios ng mga dios, at Panginoon ng mga panginoon, siyang dakilang Dios, siyang makapangyarihan at siyang kakilakilabot, na hindi nagtatangi ng tao ni tumatanggap ng suhol.

Pahayag 17:14

Ang Dating Biblia (1905)

14 Makikipagbaka ang mga ito laban sa Cordero, at sila’y dadaigin ng Cordero, sapagka’t siya’y Panginoon ng mga panginoon at Hari ng mga Hari; at ng mga kasama niya, na mga tinawag at mga pili at mga tapat ay nananaig din.

Pahayag 19:16

Ang Dating Biblia (1905)

16 At siya’y mayroong isang pangalang nakasulat sa kaniyang damit at sa kaniyang hita, HARI NG MGA HARI AT PANGINOON NG MGA PANGINOON.

1 Timoteo 6:15-16

Ang Dating Biblia (1905)

15 Na sa kaniyang kapanahunan ay ipahahayag siya, na mapalad at tanging Makapangyarihan Hari ng mga hari, at Panginoon ng mga panginoon;

16 Na siya lamang ang walang kamatayan, na nananahan sa liwanag na di malapitan; na di nakita ng sinomang tao, o makikita man: sumakaniya nawa ang kapurihan at paghaharing walang hanggan. Siya nawa.

 

18. SI JESUS NAGSABI ANG NAKALUKLOK SA TRONO NA ALPHA OMEGA MISMO NA “SA MAGTATAGUMPAY AKO’Y MAGIGING DIYOS NIYA AT SIYA AY MAGIGING ANAK KO (REV 21:5-7)

Pahayag 21:5-7

Ang Dating Biblia (1905)

At yaong nakaluklok sa luklukan ay nagsabi, Narito, ginagawa kong bago ang lahat ng mga bagay. At sinabi niya, Isulat mo: sapagka’t ang mga salitang ito ay tapat at tunay.

At sinabi niya sa akin, Nagawa na. Ako ang Alpha at ang Omega, ang pasimula at ang wakas. Ang nauuhaw ay aking paiinuming walang bayad sa bukal ng tubig ng buhay.

Ang magtagumpay ay magmamana ng mga bagay na ito; at ako’y magiging Dios niya, at siya’y magiging anak ko.

 

19. SI JESUS ANG HINDI MATITIGAN SA REV 1:12-14 NA NAMATAY AT NABUHAY SA REV 1:18 ANG UNA AT HULI NA NAGPASULAT SA IGKESIA SMIRNA NA NAMATAY AT NABUHAY REV 2:8 (REV 1:12-14, 1:18, 2:8)

Pahayag 1:12-14

Ang Dating Biblia (1905)

12 At ako’y lumingon upang makita ang tinig na nagsasalita sa akin. At nang ako’y lumingon ay nakita ko ang pitong kandelerong ginto:

13 At sa gitna ng mga kandelero ay may isang katulad ng isang anak ng tao, na may suot na damit hanggang sa paa, at may bigkis ang dibdib na isang pamigkis na ginto.

14 At ang kaniyang ulo at ang kaniyang buhok ay mapuputing gaya ng balahibong maputi ng tupa, gaya ng niebe; at ang kaniyang mga mata ay gaya ng ningas ng apoy;

Pahayag 1:18

Ang Dating Biblia (1905)

18 At ang Nabubuhay; at ako’y namatay, at narito, ako’y nabubuhay magpakailan man, at nasa akin ang mga susi ng kamatayan at ng Hades.

Pahayag 2:8

Ang Dating Biblia (1905)

At sa anghel ng iglesia sa Smirna ay isulat mo: Ang mga bagay na ito ay sinasabi ng una at ng huli, na namatay, at muling nabuhay:

 

 

20. SI JESUS ANG DARATING SA PAGHUHUKOM KASAMA LAHAT NG MGA BANAL APOY, BANAL, ANGHEL, GANTIMPALA) (JUDE 1:14-15 HULA NI ENOC, 1 TESALONICA 3:13,) KASAMA LAHAT NG MGA ANGHEL APOY (2 TESALONICA 1:7), APOY (HEBREW 12:29, ISAIAH 66:15) AT GANTIMPALA SA MGA HINIRANG(ISAIAH 40:3, REV 22:12-13).

Judas 14-15

Ang Dating Biblia (1905)

14 At ang mga ito naman ang hinulaan ni Enoc, na ikapito sa bilang mula kay Adam, na nagsabi, Narito, dumating ang Panginoon, na kasama ang kaniyang mga laksalaksang banal,

15 Upang isagawa ang paghuhukom sa lahat, at upang sumbatan ang lahat ng masasama sa lahat ng kanilang mga gawang masasama na kanilang ginawang may kasamaan, at sa lahat ng mga bagay na mabibigat na sinalita laban sa kaniya ng mga makasalanang masasama.

1 Tesalonica 3:13

Ang Dating Biblia (1905)

13 Upang patibayin niya ang inyong mga puso, na walang maipipintas sa kabanalan sa harapan ng ating Dios at Ama, sa pagparito ng ating Panginoong Jesus na kasama ang kaniyang lahat na mga banal.

 

APOY:

 

2 Tesalonica 1:7

Ang Dating Biblia (1905)

At kayong mga pinighati ay bigyang kasama namin ng kapahingahan sa pagpapakahayag ng Panginoong Jesus mula sa langit na kasama ang mga anghel ng kaniyang kapangyarihan na nasa nagniningas na apoy,

Mga Hebreo 12:29

Ang Dating Biblia (1905)

29 Sapagka’t ang Dios natin ay isang apoy na mamumugnaw.

 

Isaias 66:15

Ang Dating Biblia (1905)

15 Sapagka’t, narito, ang Panginoon ay darating na may apoy, at ang kaniyang mga karo ay magiging parang ipoipo; upang igawad ang kaniyang galit na may kapusukan, at ang kaniyang saway na may ningas ng apoy.

 

21. REVELATION 3:14 JESUS IS AMEN/SIYA NAWA.

Pahayag 3:14

Ang Dating Biblia (1905)

14 At sa anghel ng iglesia sa Laodicea ay isulat mo: Ang mga bagay na ito ay sinasabi ng Siya Nawa, ng saksing tapat at totoo, ng pasimula ng paglalang ng Dios:

 

22. “LORD OF LORDS” exact words SA NT na kay JESUS NA LANG. DEUT 10:17 NASA AMA PA…BAKIT NAWALA SA NT?

Deuteronomio 10:17

Ang Dating Biblia (1905)

17 Sapagka’t ang Panginoon ninyong Dios, ay siyang Dios ng mga dios, at Panginoon ng mga panginoon, siyang dakilang Dios, siyang makapangyarihan at siyang kakilakilabot, na hindi nagtatangi ng tao ni tumatanggap ng suhol.

 

AYAN 22 CHALLENGE YAN GAWIN NINYONG AMA NI JESUS!!

FROM: PATRIPASSIANISM (from Latin patri- “father” and passio “suffering”), because the teaching required that since the FATHER had become INCARNATE in CHRIST, HE had SUFFERRED. Visit: patripassianism .com website.

One response to this post.

  1. […] VISIT: 22 CHALLENGES THAT PROVES YESHUA/JESUS IS THE FATHER!! […]

    Reply

Leave a comment