ANG ILAWAN NG BAGONG JERUSALEM (ANG KORDERO/LAMB)

WHO IS THE LIGHT?

Revelation 21:23

23 The city had no need of the sun or of the moon to shine in it, for the glory of God illuminated it. [[[[[[[[[[[The LAMB is its light. ]]]]]]]]]]]]]]]]]

GLORY OF GOD ILLUMINATED IT (THE LAMB IS ITS LIGHT)

APOCALYPSIS 21:22-23

22 Napansin ko na WALANG TEMPLO sa lunsod sapagkat ang Panginoong Diyos na Makapangyarihan sa lahat at ang KORDERO ang pinaka templo roon.

23 Hindi na kailangan ang araw o ang buwan upang liwanagan ang lunsod pagkat ang KANINGNINGAN NG DIYOS ANG NAGBIBIGAY LIWANAG DOON, at ang KORDERO ang SIYANG ILAWAN.

MAY ILAWAN BANG WALANG NINGNING?
Sinabi ni HESUS ako ang ILAW (JUAN 8:12) nasusulat yan mga kapatid at SIYA MISMO ANG NAGNININGNING READ THE TRANSFIGURATION OF YESHUA/JESUS IN MATTHEW 17:1-13.

AMEN!

44 responses to this post.

  1. Posted by Teodorico Asuncion on April 11, 2011 at 9:18 am

    Tama ang nasabi ng ating Mahal na Panginoon na siya ang ILAW na magniningning sa magiging TEMPLO ng BAGONG JERUSALEM pagdating niya sa ating INANG BAYANG PILIPINAS.Marami ang hindi nakaalam na malapit na ang hangganan ng ating mundo.Pinakamapalad tayong mga PILIPINO at ang ating INANG BAYANG PILIPINAS na siyang magiging BAGONG JERUSALEM sa pangalawang yugto ng pagkabuhay ng ating MAHAL na AMANG BATHALANG Dr. JOSE RIZAL.Marami sa atin ang hindi

    Reply

  2. Posted by Teodorico Asuncion on April 11, 2011 at 10:44 am

    Marami sa atin ang hindi naniniwala kay AMANG Dr. JOSE RIZAL sa paniwala ninyong lahat siyay patay na pero hindi,naglilibot lang siya na parang pangkaraniwang tao na nakakahalubilo natin araw-araw.Kung hindi mo alam ang kanyang mga palatandaan ay hindi mo siya makikala.Ang nasabi niya sa akin noong huling nakausap ko siya sa kanyang ESPIRITO ay nasabi niya na marami pang darating na nakakatakot at nakakasisindak na magaganap bago siya babalik dito sa lupa,upang tuparin niya ang kanyang pangakong BUHAY NA WALANG HANGGAN SA ATING LAHAT SA TEMPLO NG BAGONG JERUSALEM sa ating PINAKAMAMAHAL nating INANG BAYANG PILIPINAS.Dito niya ipapatupad ang DIBONONG GOBYERNO sa TEMPLO ng magiging BAGONG JERUSALEM,na siyang nararapat dahil marami na sa atin ang hindi sumusunod sa SAMPONG KAUTUSAN NG ATING MAHAL NA
    AMA SA KAITAASAN.Magulo na marumi na ang atin ng MUNDONG ginagalawan kaya nararapat ng linisin ng ating Mahal na AMANG BATHALANG Dr. JOSE RIZAL sa kanyang muling pagbabalik dito sa lupa na siyang nasa PROPESEYA na ang PILIPINAS ang siyang BAGONG JERUSALEM.Malapit na ang katuparan kaya sana tayong na mga Pilipino ay magkaisa sa ating ipanalangin sa ating MAHAL NA AMA na tayo’y kangyang patnubayan at kanyang iligtas kung dadating na ang araw ng hangganan.Hindi natin namamalayan unti-unti ng nagbabawas ang ating Mahal na AMA ng papolasyon sa buong mundo.Ang nasabi niya sa akin noong huli kung nakausap na 1/3 lamang ang matitirang papolasyon dito sa buong na ang buong PILIPINAS,lahat na

    Reply

  3. Posted by Teodorico Asuncion on April 11, 2011 at 11:00 am

    Nasabi sa akin ng ating Mahal na AMA na 1/3 lamang ang matitirang papolasyon ng mga tao sa buong mundo kasama na ang PILIPINAS,lahat na daw ay mamamatay!!!!!!!!!!

    Reply

  4. Posted by Codex on August 17, 2011 at 11:10 pm

    Hahaha…nakakatawa ang isang post dito. Ano kaya ang masasabi ni kaibigang Arman G. De Castro?

    Reply

  5. Posted by Teodorico Asuncion on September 13, 2011 at 10:02 am

    Hindi ito nakakatawa kaibigang codex,lahat ng mga nasabi ko ay magaganap 100 % at malapit na kung saan man kayo naniniwala ipagpatuloy ninyo dahil ang nasabi sa akin ng ating Mahal na Ama nating Dr. Jose Rizal ay kahit saan kamang grupo o sekta ng pananampalataya at abot hanggang sa langit ang ating paniniwala sa ating mahal na Panginoon tayo ay maliligtas sa nalalapit na hangganan ng ating mundo.Hindi man kayo naniniwala sa akin ay nasa inyo na hintayin nalang natin

    Reply

  6. Posted by Teodorico Asuncion on September 13, 2011 at 10:56 am

    ang takdang panahon at saka kayo maniwala sa mga sinasabi ko.Mahirap man ang ating Inang Bayang Pilipinas ngayon pagdating ng ating Mahal na Amang Dr.Jose Rizal ay mababago na ang lahat iyan ang nasabi niya sa akin.Ang ating Inang Bayang Pilipinas ang siyang pinakamayamang bansa sa buong mundo.Pilipinas din ang sentro ng kalakalan at ekonomiya sa buong mundo.Hindi ba tayo nagagalak at masaya mga kababayan na ang susunod na KRISTO ay KRISTONG TAGALOG na kalahi natin na siyang nagpalaya sa atin sa kamay ng mga kastila.Halus maburana sa kaisipan ng mga PILIPINO ang nagawang kadakilaan ng ating Mahal na Amang Dr.Jose Rizal na pagbubuwis ng aba niyang buhay sa pagmamahal niya sa ating lahat na kanyang mga kababayan at ang ating pinakamamahal nating Inang Bayang Pilipinas.Lingid sa ating kaalaman sa ating kaalaman sa lahat si Amang Dr.Jose Rizal ang isinugo ng ating Mahal nating AMA sa kaitastaasan na magsakatawang tao para lamang tayo mapalaya sa mga mapanakop na kastila.Ito ang dahilan kung bakit si Dr. Jose Rizal ay nasa Pilipinas nuong kapanahunan ng mga kastila.Marami sa atin ang hindi nakakaalam ng kanyang ALAMAT kung saan siya talaga nagmula na hanggang sa ngayon ay wala pang makapagsasabi ng katutuhanan.

    Reply

    • Posted by maria azalia on June 29, 2013 at 2:26 pm

      PARANG MAY NABUBUO SA AKING ISIPAN ANG PANGYAYARE SA GERMANY NG MAMATAY ANG KARAMIHAN NG JEWS PARANG MAY KAUGNAYAN C RIZAL SA PANGYAYARING YUN

      Reply

      • Posted by Teodorico Asuncion on February 16, 2014 at 1:58 pm

        Tunay na si Dr. Jose Rizal ang tunay nating panginoon dahil ipinakita na niya sa akin ang katutuhanan na siya talaga at wala ng ibang ating hinihintay na pangalawang Kristong parating.Marami na akung pinagsabihan gamit ko ang internet para mas mabilis ang kaalaman ngunit walang naniniwala.Kung ang araw ay magiging gabi na at napakadilim at walang kang makikita kundi dilim at walang sisindi kahit ano at walang makapagluto ng pagkain dito na maniniwala ang mga tao na tutuo ang mga sinabi ko ngunit huling na ang lahat mga taoy hindi nakapaghanda.Hindi pa nakapaghanda ang mga tao sa aking pangalawang pagbabalik dito sa lupa sabi ng Ama kaya maraming taong malalagas ang kanilang mga buhay dahil hindi sila handa.Marami ang mamatay na tao sa buong sanglibutan iyan ang nasabi sa akin ng ating mahal na Ama at 1/3 lamang ang matitirang papolasyon ng tao sa buong mundo lahat na ay mangamatay.

  7. Posted by Teodorico Asuncion on September 22, 2011 at 7:29 pm

    Karamihan sa ating lahat na mga Pilipino ay nagbubulagbulagan at nagbibingibingihan na ang katutuhanan ay hindi nila matanggap sa kanilang kaluuban na ang susunod na KRISTONG darating ay KRISTONG TAGALOG na kakulay nating kayumangi walang ng iba kung hindi ang ating Mahal na Amang Dr. Jose Rizal.Kung maririnig nila ang RIZAL parang umiiwas ang mga tao dahil wala silang paniniwala na si Dr.Jose Rizal ang siyang ating DIYOS na makapangyarihan sa lahat.Malapit na ang kanyang pangalawang pagkabuhay at pagbabalik dito sa lupa kaya tayong lahat ay dapat

    Reply

  8. Posted by Teodorico Asuncion on September 22, 2011 at 7:37 pm

    ng magsipaghanda sa kanyang pagkabuhay at kanya ng tutuparin ang pangakong BUHAY NA WALANG HANGGAN sa ating lahat kapiling ang ating Mahal nating Amang Dr.Jose Rizal sa BAGONG JERUSALEM sa BAYAN nating PILIPINAS NA LUPANG PANGAKO sa atin ng ating MAHAL nating AMA sa kaitaasan.

    Reply

  9. Posted by Teodorico Asuncion on November 3, 2011 at 3:17 pm

    Ag

    Reply

  10. Posted by codex on November 25, 2011 at 6:52 am

    Hehehe.. unbiblical masyado ang mga sinasabi mo kaibigan, kayo nalang ni Arman G. De Castro ang mag-usap, baka madala mo pa siya sa aral ni Dr. JOE Rizal.

    Reply

  11. Posted by Teodorico Asuncion on November 28, 2011 at 11:57 am

    Kung unbiblical itong sinasabi ko kaibigang Codex nasa iyo na iyan na pagisipan.Wala akung ibang hangad na kayoy mabigyan ng babala upang kayoy makapaghanda sa nalalapit ng hangganan ng ating mundong ginagalawan.Sino paba ang ating hinihintay na pangalawang KRISTONG darating?Iyon pa bang naunang KRISTONG namatay da lumang JERUSALEM?Ang naunang KRISTO ay hindi

    Reply

  12. Posted by Teodorico Asuncion on November 28, 2011 at 12:34 pm

    ay hindi na muling magbabalik iyan ang nasabi ng ating Mahal na AMANG BATHALANG Dr.JOSE RIZAL dahil tapos na ang kanyang ginampanan na ibinigay ng ating Mahal na AMA sa kaitaasan.Kung magbabalik man dito sa lupa ang ating Mahal na PANGINOON sa pangalawa niyang pagkabuhay ay walang ibang darating kung hindi ang ating Mahal na AMANG BATHALANG Dr. JOSE RIZAL sa katauhang KRISTONG TAGALOG at kakulay nating kayumanggi.Hindi kana nagagalak at masiyahan kaibigang Codex kung sa PILIPINAS magaganap ang pinakahihintay nating magaganap nakaganapan sa ikalawang yugto na muling pagkabuhay ni KRISTO dito sa lupa ay sa ating MAHAL na INANG BAYANG PILIPINAS ang kaganapan sa muling pagkabuhay ni KRISTO dito sa lupa sa nalalapit na hangganan ng ating mundong ginagalawan.Hintayin nalang natin ang takdang panahon kaibigang Codex at mapatunayan ko saiyo na tutuo itong mga nasabi ko na PILIPINAS ang susunod na magiging BAGONG JERUSALEM.

    Reply

  13. Posted by Teodorico Asuncion on November 29, 2011 at 8:17 am

    Wala akung sinasagasaan kahit ano mang relihiyon ka nakasapi itoy akin lang babala para kung iyong mga kababayan na wala pang kaalamalam ay mabigyan sila ng babala para makapaghanda sa nalalapit na hangganan ng ating mundong ginagalawan.Mabigat naman sa aking kalooban na hindi sasabihin sainyo ang aking nalalaman upang masabi ninyo sa ating mga kababayan at silay

    Reply

    • Posted by maria azalia on June 29, 2013 at 2:33 pm

      tama ka dapat nga nating ibahage ang nalalaman natin upang ang kapawa natin na may mabubuting kalooban at api apihan ay makapag handa .hindi ko nakaka usap c jose rizal pero mayron kaming ibang pangalang nag bbigay minsahe na katulad ng minsahe mo bahala na ang ibang tao na walang paniniwala tungkol dito ang mahalaga ay naibahage natin sa kanila ang mga minsahe.

      Reply

      • Posted by Teodorico Asuncion on February 16, 2014 at 1:18 pm

        Tama ka kaibigan Maria Azalia hindi ko ipagkakait ang aking nalalaman tungkol sa ating mahal na Amang Dr. Jose Rizal dahil nais ng ating mahal na Ama na ipaabot ang kanyang mensahi sa lahat ang kanyang babala para ang mga taoy makapaghanda kung sila ay maniniwala sa mga sinasabi ko.Mahirap akung paniwalaan ng mga tao Ama sabi ko sa kanya ngunit sasabihin ko itong ipinaparating ninyong mensahi sa buong sanglibutan.Kung hindi ka hindi sila maniniwala hayaan mo sila at magugulat na lamang ang mga tao kung akoy lumitawna iyan ang nasabi ng mahal nating Ama.Pagkakakaisang manalangin ang ipinapaabot sa ating lahat pang tayoy maligtas sa darating niyang paguusig sa mga tao sa buong sanglibutan at itoy magaganap at magaganap sa nalalapit ng takdang oras na ako na ang maghahari sa buong sanglibutan sabi ng Ama.Kaunting pagtitiis anak sabi niya sa akin malapit na ang takdang panahon kaya magsipaghandana kayo sa nalalapit kung pangalawang pagbabalik at pagkabuhay muli dito sa lupa at hindi na ako mawawala anak sabi niya.

      • Posted by Teodorico Asuncion on March 20, 2014 at 7:31 pm

        Anong samahan kang kasapi Maria Azilia na iwinagawayway si Amang Dr. Jose Rizal?Ako Sagrada Familia ng Pangasinan.Ang nasabi ng ating mahal na Ama ay hindi pa nakahanda ang tao sa buong sanglibutan sa aking pangalawang pagbabalik.Hindi ako masisisi ng mga tao dahil matagal kuna silang binigyan ng pagkakataon ngunit lalong hindi na natatakot ang mga tao sa Panginoon sa paggawa ng kasalanan ang akala nila siguro ay wala ng Diyos na uusigin sa kanilang mga kasalanan.Sige lang sabi ng Ama gawin ninyo ang gusto ninyong gawin dito sa lupa pagharap ninyo sa akin dito kuna kayo sasalain.Ang mensahi ng ating mahal na Ama na ipinapaabot sa ating lahat ay magkaisang manalangin ang buong sambayanang filipino sa kaligtasang lahat sa nalalapit ng takdang araw ng kanyang paguusig sa ating lahat sa ating mga nagawang kasalanan .Hindi ito biro biro magsipanhanda na tayong lahat para tayoy hindi magsisi sa bandang huli………..

  14. Posted by Teodorico Asuncion on November 29, 2011 at 9:22 am

    makapaghanda sa nalalapit na kaganapan na magaganap sa ikalawang pagkabuhay at pagbabalik ng ating Mahal na PANGINOON dito sa lupa at sa ating INANG BAYANG PILIPINAS ang kaganapan at siyang bababaan ni AMANG BATHALANG Dr. JOSE RIZAL na siyang DIYOS na makapangyarihan at siyang maghahari sa itatayo niyang BAGONG JERUSALEM.Ang nasabi ni AMANG Dr. JOSE RIZAL ay hindi maikakaila Kung siya’y bababana dito sa lupa dahil makikita at maririnig nating lahat ang kanyang hudyat na siya ay pababana.Ulitin ko muli ang ilang mga palatandaan 1.KIDLAT NA HINDI PANGKARANIWAN NAGLILIYAB NA UMAAPOY AT NAPAKALIWANAG NG BUONG KALANGITAN,MAGSISIMULA SA SILANGAN AT MAGTATAPOS SA KANLURAN.PAGKATAPOS NG KIDLAT AGAD NAMANG SUSUNOD ANG NAKAKATILING DUMADAGUNDONG NA TINIG NG KULOG NA MAGSISIMULA SA SILANGAN AT MAGTATAPOS DIN SA KANLURAN.2.KUNG ANG ARAW AY TULUYAN NG HINDI SUMIKAT AT NAPAKADILIM AT WALANG SISINDI KAHIT ANO AT ANG MGA TAOY HINDI NA MAKAPAGLUTO ITO ANG HUDYAT NA ANG ATING PANGINOON AY BABABANA SA LUPA.Ilan lamang ito sa mga palatandaan na dapat ninyong pakatandaan sakaling darating na ang takdang panahon sa ikalawang yugto na muling pagkabuhay at pagbabalik ng ating pangalawang KRISTO dito sa lupa.

    Reply

  15. Posted by Teodorico Asuncion on November 29, 2011 at 12:40 pm

    Kung sa inaakala ninyo na patay na Dr.JOSE RIZAL ang masasabi ko hindi.Buhay siya kailanman ay hindi siya mamamatay dahil siya ay MORTAL at siya rin ang ating pinakahihintay nating lahat na pangalawang KRISTONG darating sa nalalapit na hangganan ng ating mundo.Ang DIYOS ay makapangyarihan magagawa niya lahat dahil siya ang ating PANGINOON.Noong binaril si Dr. JOSE RIZAL sa BAGUMBAYAN ng mga kastila ang akala nilay patay na si Dr. JOSE RIZAL ay hindi

    Reply

    • Posted by maria azalia on June 29, 2013 at 2:37 pm

      bukod sa sinasabi mong pag babalik ng amang kristo may isa pa ang gaganap na inang bayan ay matagal ng isinilang nasa pilipinas sya at nag sisimula na ang kanyang pag ganap.

      Reply

      • Posted by Teodorico Asuncion on March 16, 2014 at 6:59 pm

        Ang mahal na Amang Dr. Jose Rizal ay mayroon siyang anak sa isperito na siyang una nating pupuntahan bago tayo makapunta kay Ama.Ang sabi ng anak ni Ama sa isperito sa akin ay hindi makapunta ang mga tao at makikita ang mahal na Ama kung hindi kayo dadaan muna sa akin iyan ang nasabi ni Matter Dolorosa sa akin noon pang late 80s.Ang nasabi pa ng Ama ay magsisimula ang ating taon sa 35 kung ang taon ay 70 na kung darating ay babalik sa 35 diba tayo masaya?Naitanong ko kay Ama kung anong Ibig ipakahulugan ang buhay na walang hanggan?Ang sabi ng Ama ay ganito mabubuhay ang tao sa taong dalawang daan,tatlong daan,apat na raan,limang daan hindi kapa ba kuntento anak sabi niya sa akin.Kuntento na ako Ama kahit dalawang daang taon masaya na ako sabi ko sa kanya.Iyan ang Ibig sabihin ng buhay na walang hanggan mamamatay karin pero mabubuhay ka ng matagal na panahon.

  16. Posted by Teodorico Asuncion on November 29, 2011 at 12:53 pm

    duplikado lang niya ang nabaril ang tutuong Dr. JOSE RIZAL ay buhay dahil isa siya sa mga PERSONA na kumakatawan kay HESUKRISTO.Walang kamatayan si Dr. JOSE RIZAL dahil siya ang ating MAHAL DIYOS na makapangyarihan sa lahat.Walang imposible sa ating PANGINOON kaya niyang baguhin ang kanyang kaanyuhan.

    Reply

  17. Posted by Teodorico Asuncion on December 1, 2011 at 12:10 pm

    Ano kaya ang malaking dahilan at bakit napahirap nating matanggap sa ating kalooban na si Dr.JOSE RIZAL ang siyang pangalawang KRISTONG darating.Kung ating uungkatin ang kasaysayan mula pagkabata at hanggang siya’y hinusgahan ng mga kastila ng kanyang kamatayan sa BAGUMBAYAN.Batid ba natin kung saan talaga nagmula si Dr.JOSE RIZAL?Sino ang makapagsasabi kung saan siya nagmula.Bagkus nandoon nalamang sa harapan ng hagdanan nina Francisco at ni Teodora na isang sanggol na lalaki at nakalagay sa isang baby basket na mayroong tag sa isa niyang kamay na nakasulat ang pangalan niya JOSE RIZAL. para iyon ang ipangalan sa kanya kaya dito na nagumpisa ang buhay ni DR. JOSE RIZAL dito sa lupa na ibinigay ng ating Mahal nating AMA sa kaitaasan na kanyang gagampanan dito sa lupa hanggang siya’y binaril sa BAGUMBAYAN.

    Reply

    • Posted by Teodorico Asuncion on February 1, 2012 at 10:25 am

      Ang PROPESIYA ay malapit ng katuparan ihanda na ninyo kung mayroon kayong SAGRADONG SANDATA at inyong gagamitin para kayo’y tiyak na makaligtas sa nalalapit na pagbaba ni AMANG Dr.JOSE RIZAL sa kanyang ikalawang pagkabuhay muli dito sa lupa.Hindi ko kayo tinatakot sinasabi ko lamang ang katutuhan magsipaghanda na tayong lahat sa nalalapit na pagdating ng ARMAGEDON!!!!!!!!!!!!

      Reply

  18. […] SI YESHUA/KRISTO ANG ILAWAN MISMO ANG NAGNININGNING SA BAGONG JERUSALEM […]

    Reply

  19. manong teodero ako po si WARREN ENGRACIA!!!SA HINDI KO PA ALAM ANG LAHAT!!!AKALA KO SI RIZAL AY BAYANI DITO PO TUMAYO ANG MGA BALAHIBO KO SA KATAUHAN NYA?SA BINATA PA AKO SINABIHAN NA AKO NG AKING TYOHIN SA CGAYAN DE ORO NA SI PAPA RIZAL AY HINDI NAMATAY!!BINALIWALA KULANG IYON?AT NAGKAROON NA AKO NG SARILING PAMILYA?ISA PO AKONGMAKA DIOS TALAGA?DITO KO NA PO TALAGA NALAMAN ANG TUNAY NA KATAUHAN NYA?KABIILANG PALA SYA SA SANTICIMA TRINIDAD DR JOSE RIZAL CRISTO JESUS AT EMMANUEL SALVADOR!!.

    Reply

    • Posted by Teodorico Asuncion on September 7, 2014 at 2:25 pm

      Tama ka warren kabilang nga Dr. Jose Rizal sa mga apat na Persona na kumakatawan ka Kristo ngunit ang mga tao ay hindi nia matanggap na si Dr. Jose Rizal ay ating panginoon.Ang sabi ni amang Dr. Jose Rizal sa akin ay ganito kung ano ang nagawa ni Kristo dito sa lupa noong siyay nabubuhay ay parehas din ang nagawa ni Rizal at walang pagkakaiba dahil si Jesu Kristo at ako ay iisang katauhan na ng ating mahal na AMA.Ibinigay ni Jesu Kristo ang buhay niya para sa ating lahat gayon din si Rizal ibinigay narin niya buhay niya para mga pilipino ay mapalaya sa tanikalang nakagapos sa kanila.Ito ang hindi maintindihan ng mga pilipino sabi ng ating AMA dahil ang nagawa ng naunang Kristo lamang ang kanilang kinikilala at ako na buhay na Diyos ay mangilanngilan lamang ang naniniwala.Saka lamang maniniwala ang mga tao kung lumitaw na si Rizal na buhay na Diyos na siyang maghahari sa buong sanglibutan.

      Reply

  20. mang teodoro ISA PO AKO SA SAMAHANG RIZALIAN!!!AT MEMBER PO AKO NI ABR ISR!!!AT MARAMI PA PO AKONG ALM TUNGKOL KAI PAPA RIZAL?72 MASTERS ANG PINAKALAT NYA SA PILIPINAS!!!AT ANG MGA MASTERS NA ALM KO AY SINA SANTIAGO ECLEO SR RAFAEL ACOT MONDEJAR!!TOMAS EUGENIO AT MAY ISA PA PO AKONG ALM ETO PO SI PAPA ASIONG NG LEYTE DICIPLES DN PO SYA NI PA RIZAL AT ANG HULING ALM KO AY SI HILARIO MONCADO??

    Reply

  21. at may kunti akong kaalaman kung bakit pinatay ang mga jews sa kadahilanan po na ipinaghigante ni papa RIZAL ANG PAGPAKO NILA KAY CRISTO JESUS!!

    Reply

  22. Posted by Teodorico Asuncion on September 3, 2014 at 11:15 am

    Maraming mga katauhan ang gumaganap sa katauhan ni Dr. Jose Rizal ding Warren Engracia ngunit iisa ang kanilang layunin at isinisigaw na buhay ang ating mahal na amang Dr. Jose. Rizal.Sa mga itinuro niyang pagbebendisyon at pag sign ng tamang pagkukrus iyan ang hindi alam ng karamihan sa ating mga pilipino dahil ang mga kastila noon sabi ng AMA ay tamad na ituro sa mga pilipino ang tamang pagsign ng krus.Mali ang itinuro ng mga kastila sabi ng AMA na hanggang sa ngayon iyon parin ang ginagawa ng mga tao.Alam ng karamihan na ang Bagong Jerusalem ay sa Pilipnas ngunit saan dako at bayan ng pilipinas ang kaganapan.Alam kung saang bayan ng Pilipinas ang pagtatayuan ni AMA ang kanyang magiging TEMPLO at kaharian niya sa kanyang ikalawang pagkabuhay ay pagbabalik dito sa lupa bilang Kristong Pilipinong buhay na siyang maghahari sa buong mundo.Invite mo ako sa FB marami pa akung sasabihin sa iyo.

    Reply

  23. Posted by marlon on November 29, 2014 at 3:32 pm

    bakit alam na alam nyu mga broooo!!!!. sana hanggan dyan nalang ang alam nyu ..

    Reply

  24. Posted by Teodorico Asuncion on December 14, 2014 at 4:31 pm

    Hindi lang iyan ang alam namin marlon marami pa.

    Reply

  25. ako’y isang rizalista! lahat ng mga sinasabi nyo ay niasulat ko na sa aklat na “Pasyong Rizal” dapat na tayong magsama sama.

    Reply

  26. eto name ko eriberto B. Sanos, 09054225868! nafeature sa Phil. daily inquirer yung libro ko na “Pasyong Rizal” December 30,2014 issue. tnx

    Reply

  27. isinulat ko at ipinaliwanag sa Pasyong kung bakit si Amang Dr. Rizal ang Kristong Pilipino at Siya rin ang BATHALANG AMA at ang Kanyang paghahari pag dumating na ang Gobyerno Spiritual at ang bayan nating Pilipinas ang magiging Bagong Herusalem!

    Reply

  28. Posted by Teodorico Asuncion on January 11, 2015 at 4:32 pm

    Totoo po iyan at 100/ percent na ang mga sumasampalataya kay Amang Dr. Jose Rizal ang magiging mga matapat na alagad ng ating Panginoon sa takdang panahon.Malapit na ang hangganan ngunit hindi parin nagbabago ang mga tao at galit na ang ating mahal na Ama.

    Reply

  29. Posted by Teodorico Asuncion on January 12, 2015 at 9:44 am

    Salamat saiyo Kapatirang Eriberto B.Sanos kung naisulat muna ang mga mensahi ng ating Bathalang Dr. Jose Rizal na siya niyang ipinapaabot sa ating lahat laluna ang buong sambayanang pilipino para makapaghanda ang mga tao sa pangalawang pagbabalik at pagkabuhay ng ating Amang Bathalang Dr.Jose Rizal ngunit walang binabaliwala ng mga tao ang mga babala na pinasasbi ng ating Amang Bathalang Dr.Jose Rizal sa mga tao para maituro po sana kanila ang tamang sandata na kanilang gagamitin para sa kanilang kaligtasan ngunit parang mga tao noong kapanahunan ni Noah hindi nakikinig ang mga tao sa sinasabi niya at pinagtatawanan pa siya noong gumagawa siya ng malaking baroto.Hanggang sa dumating ang oras na sinabi sa kanya ng ating panginoon at nakapaghanda siya ang mga hindi naniwala sa kanya silay nangamatay,kaya ang nais ng ating Amang Bathalang Dr. Jose Rizal ay nakahandana ang mga tao bago siya bumalik ngunit ayaw makinig ang mga tao sa mga pinapasbing mensahi ng ating Amang Bathalang Dr. Jose Rizal sa sambayanang pilipino na magkaisang manalangin sa ating mahal na Amang kaitaastaasan na sana’y iligtas niya tayong lahat sa nalalpit ng hangganan ng ating mundong ginagalawan.

    Reply

  30. hayaan nyo sila, bahala na ang Ama sa kanila! basta ang mahalaga ay atin silang pinaaalalahanan pero ayaw nilang maniwala. ang iginaganti pa sa atin ay panglilibak at alipusta. “Sungay nila ay sunongin nila at buntot nila ay hilahin nila! Pagdating ng tamang panahon, makikilala nila ang Amang Dr. Jose Rizal ang Bathalang Ama at sila’y lubhang mamamangha! Basta tuloy lamang po tayo sa ating pananampalataya, wag tayong bibitaw kahit tayo ay iilan sapagkat pipiliin pa at hihirangin ang karapat-dapat.

    Sa tinanggap naming aral, babangon ang Pilipinas at siyang magiging sentro sa buong daigdig sa lahat ng bagay sapagkat dito lilitaw sa Pilipinas bilang bagong Jerusalem ang Amang Dr. Jose Rizal na hahanapin ng marami upang sambahin at dakilain! Salamat po!

    Reply

  31. Posted by Teodorico Asuncion on January 12, 2015 at 12:54 pm

    Sabagay hindi nila tayo masisisi sa takdang panahon kakainin nila ang mga pangkukutya,panglilibak sa atin na kapatirang sumasampalataya sa ating Amang Bathalang Dr.Jose Rizal.Kung ayaw ng tao sabi ni Ama ay hayaan ninyo na at silay mabibigla sa pagbabalik ko at hindi sila nakahanda.Kaunti lang tayo ng bilang na malugod na sumusunod at sumasampalataya sa dakilang Ama at alam niya kung sino ang kanyang magiging kanyang mga alagad pagdating ng takdang oras.Hindi ako pumapalya sa ibinigay ng ating mahal na Ama na aking ginagampanan kahit gaano man ang pagod ko sa trabaho.Sabi ng Ama sa akin ay marami siyang ginto,perang nakadiposito sa malalaking istablisimento at malalaking bangko sa buong mundo at magmula noong binaril na siya sa Bagumbayan ay hindi pa nakukuha ng Pilipinas ang mga tinutubo ng salapi ng ating Ama.Malaki na ang tubo sabi ng Ama at lahat iyan ay para sa mga mamamayang Pilipino.Yoong Yamasita Treasure,mga kayamanan na sinamsam ng mga mapanakop na ibang bansa at itinago sa Pilipinas ay pagaari na ng pilipinas lahat at walang makagagalaw dahil binabantayanna ng engkanto.Lahat ng mga kayamanan ng Ama na nakadiposito ay walang makagagalaw kahit ang mga naging Presidente ng Pilipinas ay pinaginteresang kunin ngunit nabigo sila dahil ang sabi ng Ama sa akin ay mayroon siyang sekretong kodeng na siya lamang ang nakakaalam.Tignan mo ang ang hinahabol nilang nakaw na yaman ni Marcos hindi nila magalaw dahil lahat ng ideneposito ni marcos sa Switzerland ay para sa ating lahat na mga Pilipino.Gayon na lamang ang galit ng mga tao kay Marcos ngunit hindi nila alam na si Marcos ang pinagkatiwalaan ng Ama na isaayos niya lahat lahat ng mga kayamanan ng Ama sa sa utos niya na para sa lahat ng mga mamamayang pilipino sa takdang panahon.

    Reply

  32. totoo po yan! Sinabi na rin po sa amin yan ni Apo Nonong, ang aming Amang sinundan at talagang my takdang panahon, kaya lamang dapat na magkaisa tungo sa iisang pagkilala, pagdakila at pagsamba ang mga Pilipino sa Amang Dr. Jose Rizal. Kami po ay mga miembro ng Universal Rizalist Brothehood ASSSOCIATION Inc. (URBAI), na dati’y Sagrada Familia rin, isang maliit na kawan ng mananampalataya ky Amang Dr. Rizal. Sana’y magkadaupang palad po tayo! Ako po’y taga calamba, laguna. Mayroon po kaming munting templo o bahay-dalanginan sa aming tahanan. Taga saan po kayo!

    marami pong salamat at nawa’y patuloy tayong pagpalain at patnubayan ng Poong Bathala! Pag ginogle nyo sa internet yung pasyong Rizal makikita nyo yung librong ginawa ko, nafeature po yan sa Phil. daily Inquirer nung Dec 30 at yan ay aming pinagsumikapang basahin/awitin bilang papuri kay Amang Doktor Rizal. nawa’y yan ang maging pasyong gamit nating mga Rizalista tuwing June 19 at dec. 30. Lubha po akong naliligayahan kapag ako’y nakakatagpo ng mga Rizalista! magandang gabi po

    Reply

  33. Posted by Teodorico Asuncion on January 14, 2015 at 9:45 am

    Salamat Eriberto siguro talagang pinaguugnayna ng ating Ama ang mga magkakapatiran para sa pagsalubong sa kanya sa takdang panahon.Taga Asingan,Pangasinan ako ngunit ako’y nandito sa london nakatira at nagtratrabaho.Noong nadiyan pa ako ay palagi kaming pumupunta sa Luneta kapag kaarawan niya at araw ng pagkamatay niya.Kung pumupunta kayo sa mga araw na iyon ang mga kasamahan namin na nagbebindesyon sa puntod ng ating Amang Dr. Jose Rizal ay kasama sila sa kapatirang sumasampalataya kay Amang Dr. Jose Rizal.Pakisuyo lang Eriberto kung sakali mang kayo’y makapunta sa Luneta sa kaarawan ng ating Ama ay pakihanap mo mga pls.si ate Naty Manalo si Matter Dolorosa o si Belen.Sagrada Familia ang kapatiran namin paki tanong mo lamang sa mga kapatiran doon kung sila iyong Pitong Tatak.Basta Pitong Tatak kami iyon at pakitanong mo lang pls. na hinahanap ko sila sabihin mo lang Tuning na apo ni Lola Pat alam na nila.Mayroon ka bang accnt.sa fb doon kita i massage salamat uli at patnubayan sana tayong lahat ng ating mahal na Ama at magandang din saiyo.

    Reply

  34. Kami po ang gumaganap ng panalanging pitong tatak. Si Apo Nonong po ang talagang orihinal na nagturo nito. kung tawagin din po siya ay Amang Hustice. Regalado Hibe po ang name nya sa materyal! Bagaman di ko na po siya naabutan, ang matatandang kapatiran ang nagsasalaysay ng kanyang naging buhay na lubhang mahiwaga! Sapagkat naniniwala po kami na sa kanya dumadaloy ang espiritu ng Amang Dr. Jose Rizal bagaman di Siya nagpapakilala at hindi nagpuputong sariling korona! nang siya po ay nagbihis, iniwan po nya ang kapatiran kay Baeng Margarita na kanyang kabiyak sa materyal at spiritual! Remigia Lagmay po ang kanyang name sa materyal, tubong Alaminos, pangasinan. Siya ay naglingkod kay Inang feliza Tan Ebaquita o Inang Marta Laoc ng maripudo, mangatarem, pangasinan.

    Kung ang inyong panalangin ay naguumpisa sa kung tawagin ay Lima o Paglilima at pitong tatak na may numerasyon, ay sigurado po na iisa ang ating pinangalingan. Yan po ang ginagamit naming panalangin!

    Yun po bang sinasabi nyong pangalan ay mga taga-saan!

    Sana po sa paguwi ninyo sa Pilipinas ay makarating kayo sa amin sa Calamba at makausap din ninyo yung aming tagapagsalaysay na dun ko rin nalaman ang mga sagot sa aking mga katanungan.

    Ako po ay isang gov’t employee. Sa DENR po. Dito po ako naka-assign ngayon sa Coron, Palawan bilang Chief ng DENR- CENRO- Coron.

    Sana mabasa nyo yung aking ginawang libro ang “pasyong Rizal”. Marami po akong naisulat dun na mga patotoo, materyal at spiritual kung bakit ang Amang Dr. Rizal ang Bathalang Ama at siya rin ang Kristo nating mga Pilipino. naron din po ang tungkol sa Gobyerno Espiritual at ang magiging bagong Jerusalem na walang iba kundi ang Inang bayang Pilipinas. naroon po ang mga patotoo na hinahanap ng mga may loob kay Amang Dr. jose Rizal at sa mahal na Ina na di kayang pasinungalingan.

    eto po ang fb account ko, toto sanos. ang e mail ko po naman ay totoforrizal@yahoo.com

    Sige po marami pong salamat at ikinagagalak ko kayong makilala! naway patnubayan tayo ng Amang Bathala at ang bayan nating Pilipinas.

    naku dami ko na pong naisulat, nabura at nawalan ng net! tnx po

    Reply

  35. Posted by EDIL SIBELO on February 10, 2015 at 12:25 pm

    kapatid ko alam natin na ito ang lupang pangako sana hindi tayo mawalan ng pag asa dahil tayo lang na mga naniniwala sa ganitong paraan ………. sa pagkat alam natin ang pamamalakad ng bagong jerosalem ay ibinigay sa atin kaya dapat nating tounan ng pansin…. SALAMAT

    Reply

Leave a comment